Người theo dõi

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Tránh nóng (avoid hot)

Mấy ngày nóng như đổ lửa, Y rủ bạn bè đi lên đỉnh Mẫu Sơn cao ngàn rưởi mét để tránh nóng. Quả là lên đó tuyệt thậy, mát mẻ, gió hây hây, khác hẳn cái nóng hầm hập dưới thành phố mà lại được xơi các đặc sản Mẫu Sơn khó có thể làm giả đó là gà 6 ngón, ếch núi, trứng rán lá ngải và uống rượu Mẫu Sơn nổi tiếng trên tại đỉnh Mẫu Sơn; tắm thuốc lá cây rừng của người Dao với các em Kinh kỳ, hỳ hỳ!. Gà 6 ngón rất ngon, còn loại gà khác 10 ngón lượn quanh thì toàn loại hết date giống như hàng thải loại của của các nông trại Trung Quốc qua đường cánh gà, lối mở...sang bên ta xuống Hà Nội thành gà già đặc sản. Nhưng tắm thuốc chỉ thú vào mùa đông chứ mùa hè lên thì chỉ để hưởng không khí mát mẻ thôi. Thú vị làm sao!
Mẫu Sơn là điểm du lịch trên núi cao khoảng 1500m so với mặt biển thuộc tỉnh LS, nơi người Pháp đã tìm ra và lấy đó làm nơi nghỉ mát vì nhiệt độ thấp, mát mẻ hàng năm thường có băng, tuyết. Các dấu tích hoang phế của người Pháp vẫn còn. Gần đó có một ngôi đền cổ bằng đá đã phế tích với nhiều bí ẩn chưa có lời giải. Đền còn được gọi là linh địa cổ hay khu di tích cự thạch (đá lớn) vì còn nhiều dấu tích của Đền bằng đá.
Thử lên một lần xem sao hỡi các bạn!
Đặc sản gà 6 ngón ở Mẫu Sơn (Nhìn kỹ cái chân gà nhé - 6 ngón đấy)



Hấp dẫn và bí ẩn ở cái dấu ba chấm (...)


Tắm thuốc người Dao, bồn và phòng cáu ký, rất bẩn. Nhìn đã không muốn tắm. Nhớ có lần ông bạn già người Phố Hiến gọi điện lên rất dõng dạc: Ê, tên kia! trẫm mới làm nhà xong, lên Mẫu Sơn tìm đặt đóng cho trẫm một cái bồn gỗ tròn rồi chở về đây cho trẫm nhá. Y phải tìm đường thoái lui bằng cách Dạ! muôn tâu Hoàng Thượng, xứ Mẫu Sơn thâm sơn cùng cốc bọn dân Mán ở đây chỉ quen đóng cái bồn vuông và dài, không có bồn tròn đâu ạ!

Y đứng nghêng ngang giữa đất trời, sau lưng Y là thị trấn Ninh Minh (Ái Điểm) của Trung Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét