Người theo dõi

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Du hý cố đô Huế

Nhân cố đô Huế tổ chức Festival năm 2012 Y bèn thu xếp ruộng vườn, xin phép thầy u khăn gói quả mướp hành miền trung một chuyến bởi đã ần một năm nay Y chưa quay lại đất này. Ngày đầu ngủ ở Hà Tĩnh, sáng hôm sau bầu đoàn qua ngã ba Đồng Lộc để viếng tiểu đội 10 cô gái thanh niên xung phong anh hùng rồi kéo nhau lên cửa khẩu Cầu Treo cách TP Hà Tĩnh chừng 80 km, đường xấu, quanh co đèo dốc và không có vẻ nhộn nhịp sôi động như Móng Cái, Tân Thanh. Ấn tượng đầu tiên là cổng vào khu kinh tế cửa khẩu gắn với tên cửa khẩu đó là biểu tượng cầu treo không khó để nhận ra.


Thắp hương cho 10 cô gái anh hùng ở ngã ba Đồng Lộc







Lên cửa khẩu chủ yếu là các xe tải lớn, xe container chở hàng xuất khẩu, Y tranh thủ ra cột mốc Việt - Lào làm kiểu ảnh kỷ niệm. Xem  ra công việc xây dựng nơi đây cũng còn dang dở lắm, chưa ra cái hình hài gì như cái tên mĩ miều của nó: Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo.

Cột mốc biên giới Việt Lào ở cửa khẩu Cầu Treo - Hà Tĩnh


 Mới vào địa phận Huế đã thấy không khí nhộn nhịp kiểu nhà có đám, cờ phướn, đèn hoa giăng khắp nơi. Thấp thoáng bóng áo dài thướt tha quyến rũ với màu tím đặc trưng.
Có cả tể tướng, văn võ bá quan về dự lễ được truyền hình trực tiếp trên kênh quốc gia. Nhiều lãnh đạo các địa phương xa xôi đã về dự.
Sân khấu hoàng tráng, đèn màu pháo hoa rực rỡ cùng đại biểu nhiều quốc gia góp mặt. Buổi trưa trời mưa cứ tưởng buổi lễ đã bị hoãn nhưng BTC đã kịp để mỗi ghế ngồi một áo mưa mỏng và khách thẻ xanh đã có 1 ô che mưa, Y cũng có một suất ấy. Nhưng ơn giời đến lúc khai mạc thì ngớt hoàn toàn

Đêm khai mạc Festival Huế 2012 (07/4/2012)


Buổi lễ khá gọn gàng với lời khai mạc ngắn gọn và bài phát biểu của nguyên thủ không đến nỗi khó tiêu hóa. Tiếng vỗ tay vang dội và đèn màu pháo hoa gây ấn tượng. Tiếp đến là các màn múa hát, hoạt cảnh, văn nghệ của mọi miền đất nước và một số nước trên thế giới xôm ra trò.

Khán đài hoành tráng trước kỳ đài Huế


Dàn pháo hoa đã sẵn sàng cho đêm hội


Dẫn đường cho quan khách triều đình



Biển báo trong Đại  Nội: Đường dành cho xe ô tô ĐIÊN và người đi bộ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét