Người theo dõi

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Chuyện nhặt dọc đường (Story picked up along the way)

Tối 7/4 khai mạc xong cả nhóm đi ra bến thuyền Tòa khâm trước cổng ĐHSP Huế để xuống thuyền nghe ca Huế trên Sông Hương. Thuyền chưa chừng 30 người có bàn ghế và nhóm ca Huế chờ sẵn. Y nhìn thấy phao cứu sinh trên thuyền nên yên tâm bước xuống.
Thuyền nổ máy chậm chậm trên dòng sông  Hương êm đềm, lung linh thơ mộng. Nghe khoảng 10 bài thì tour kết thúc thuyền về bến cũ, khi đó là 11h30' đêm, thuyền vừa cập bến lại một nhóm khách khác lên thuyền. Một ngày mỗi nhóm nhạc cũng được vài ba show dễn ngoài tiền thù lao theo hợp đồng, họ còn được tiền tặng hoa của khách. Mỗi bông hoa được cuốn rất khéo 1 tờ tiền Ông cụ tương đương 5 bát phở. Giá mà Y cũng biết hát nhỉ thì tiền này hơn hẳn lương của anh giáo làng như Y.

Nhóm ca Huế trên Sông Hương





Sáng hôm sau hành hương ra thành cổ Quảng trị viếng tượng đài liệt sỹ thành cổ., mới biết sự hy sinh máu xương của cha anh là vô bờ, mỗi bước đi ở thành cổ là bước trên xương thịt cha anh. Lời  thuyết minh của anh  Hướng dẫn viên tên Tuấn đã lấy đi nhiều nước mắt của chị em trong Đoàn.


Rời Thành cổ cả Đoàn lại đi lên  Lao Bảo.
Lên Lao Bảo Y được các anh Biên phòng cho tung tăng sang đất bạn Lào, chả khó như nơi khác, con người thân thiện dễ mến, đường xá tốt, Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo khá nhiều hàng hóa có xuất xứ từ Trung QUốc, Thái Lan, Anh..và có nhãn mác, xuất xứ đàng hoàng, có hàng giả hay không thì chỉ có trời mới biết nhưng Y đã từng mua nồi cơm, lò vi sóng Thái Lan ở đấy về dùng thấy chất lượng hơn hẳn mấy anh Chai nơ trên Tân Thanh.
Ngày về Cẩm Thủy cả Đoàn kính cẩn dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho Tổ Quốc tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn.
Cửa khẩu của Lào


Nắng chói mắt quá, sau lưng là đất mẹ.



Nghĩa trang Trường  Sơn


Trạm xăng mini trên đất bạn Lào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét