Người theo dõi

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Bắt đầu cuộc sống ở Wellington City

Ban tổ chức đã liên hệ trước cho chúng tôi ở một căn hộ trong tòa nhà Quest apartment nới các cán bộ sinh viên Việt Nam sang hay thuê ở đây, giá thuê một căn hộ là 186 $/ngày (Tập đoàn này có nhiều nhà như vậy, riêng ở phố Terrace có 2 tòa nhà Quest 120 và 150) ở địa chỉ 120 Terrace ở trung tâm Wellington gần với Trường Đại học Victoria, nơi học, có thể đi bộ được tắt qua phố Lambton Quay hoặc đi thẳng rồi rẽ ngang qua tòa nhà Quốc hội (Còn gọi là Tòa nhà tổ ong vì nó giống hình tổ ong)
Từ sân bay sau khi ghé qua siêu thị mua đồ ăn cho cả tuần chúng tôi về thẳng căn hộ 9E

Dừng xe trước cửa siêu thị để mua sắm



Phố Terrace



Apartment chúng tôi ở trên tầng 9 của tòa nhà Quest có biển hiệu bên cạnh, ban công nhô ra màu đen.




 Từ ban-công nhìn ra vịnh Ontarial


Từ  ban công nhìn xuống phố Terrace, giao thông ở đây đi bên trái, những ngày mới đến cứ quen như bên ta ra phố hay đi bộ, lên cầu tháng cứ hùng hục đi bên phải, mấy hôm sau mới quen.







Lối vào



Các ổ cắm điện bên đó đều 3 chân chéo và có công tắc ngắt bên cạnh, bạn nào đi thì nhớ mang theo ổ để chuyển sang 2 chân hay 3 chân thẳng nhé. Xuống sân bay là tìm mua ngay cái simcard điện thoại 2degrees giá 25 $ trong đó có 21 % tài khoản để gọi về nhà, giá cũng rẻ, 22 cent/phút và 9 cent/ SMS. Không như sim của China mobile 150 tệ nhưng chỉ có 50 tệ trong tài khoản.
Sim này khi về Việt Nam vẫn liên lạc được bình thường vẫn nhắn tin để kiểm tra tài khoản và nhận tin nhắn quảng cáo, khuyến mại. Tất nhiên là chưa có cơ sở cách mạng ở NZ nên không có tin nhắn nào từ các em thổ dân Maori hay em nào mắt xanh, mũi lõ.





Bếp được bố trí ngay cửa ra vào có đủ máy rửa bát, lò nướng, lò vi sóng, nướng bành mì, bếp từ, tủ lạnh...

Bác Lái Cân đang sửa soạn bữa ăn







Phòng khách kiêm phòng ăn có thể view ra vịnh Ontarial và đường máy bay hạ cất cánh nhộn nhịp xuống sân bay Wellington





Mấy em "Ta ba lô" trên đông dưới hè đang chờ xe bus đi siêu thị




Gã tài xế có bộ râu ấn tượng quá. Xe bus ở đây số tự động nên lái rất nhàn và dừng đỗ từ từ chứ không vội vã, an toàn là trên hết.




Trong phòng họp nghị viện New Zealand


Y đang "chém gió" ở Wellington City Council








Phòng ngủ và đồ đạc hành lý của Y trước khi ra về


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét