Người theo dõi

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Đi Nagoya

Sáng ra đau bụng gần chết, may mà bị ở khách sạn chứ trên xe thì gay. Nhiệt độ vẫn âm, y phải mang qủa mũ thần thánh Bắc Sơn năm nào ra đội, rét nhưng có nắng nhờ đó mà nhìn thấy núi Fuji kẻo mấy đứa thối mồm lại bảo giáo làng chiềng chỉ nói phét! Quả là khách sạn y ở ngay chân núi Fuji, núi cũng chỉ như Mẫu Sơn Nhưng độ cao gấp đôi trên 3000m mà sao nổi tiếng vậy nhỉ, he he. Cuối hành trình cũng thấy xuống sức, ví rỗng và vali nặng dần lên, giá mà có chuyên cơ nhỉ, có tiền nữa thì tha phải biết. Nẵng ấm đẹp đẽ, ngày mai tuyết tan thì dân lại khổ vô bờ vì nước nhớp nháp, đường trơn trượt, cây cối héo úa cũng chả khác đận rét năm nào chết trâu bò ở chỗ y ở.


Rét quá


Sau lưng y là núi Phú Sỹ trắng tuyết bao phủ


Từ cửa sổ khách sạn y ở nhìn ra


Khuôn viên khách sạn


8 nhận xét:

  1. Thấy anh hay thương người nên đi đâu cũng lo những gì bất lợi cho người dân. Có mình không quen mới thế chứ NB thường xuyên có tuyết chắc dân ở đó cũng tìm ra cách khắc phục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể thế nhỉ, nhưng ở Lạng Sơn chỗ mình mỗi lần có tuyết thì bà con nông dân lại chết trâu bò, hoa màu, có nhiều người bật khóc Mưa ơi

      Xóa
    2. Em viết tắt NB lúc đầu anh cưs tưởng là Ninh bình cơ, hi hi

      Xóa
  2. Ngọn núi đó nổi tiếng vì nhiều lẽ, trong đó có lẽ là vì nó có hình dáng đẹp, có độ cao cao, địa thế đẹp, duy nhất và càng ấn tượng hơn khi xung quanh chân núi có hệ thống đường tàu siêu tốc nổi tiếng của Nhật Bản bắc ngang qua, nhìn thấy con tàu siêu tốc chạy với tốc độ siêu tốc thật đẹp, hii. Cách quảng bá du lịch của Nhật Bản cũng hơn nước mình là cái chắc. Em đoán mò cho vui thôi anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đó, đường đi chạy xung quanh góc nào cũng thấy núi. Núi Fuji hình tam giác cân nên đi góc nào cung thấy như vậy, tuyết bao phủ, mỗi năm chỉ có khoảng 70 ngày thấy núi và có tuyết thì ít hơn. Y đi vào dịp may đó. Đường chu vi chân núi đến tận 90 Km , độ cao tuyệt đối trên 3000m, khi không có tuyết có đường xe ô tô lên đỉnh, khi có tuyết thì cấm đường, núi rất linh thiêng y sẽ kể ở phần sau

      Xóa
  3. sang thăm để ghen tị với bạn đây,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền, giáo làng Chiềng có số may mắn nên cũng được đi một số nơi

      Xóa