Người theo dõi

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Thăm thú Tokyo

Nhật Bản là đất nước sống có trật tự, Văn minh, 4 quốc tịch hiện đang được Cảnh sát Nhật để ý là Brazin, Hàn Quốc, Trung Quốc và đáng buồn là Việt Nam tiếp sau luôn.
Người nhật làm việc bằng 3, 4 người nước mình và đang già hoá dân số, dễ thấy những người 70, 75 tuổi vẫn lái taxi. Hàng năm có khoảng 35.000 người tự tử vì nhiều lý do khác nhau, kể cả người trẻ do đó các khách sạn đều không được mở cửa sổ dẻ tránh nhảy lầu. Giao thông Nhật cũng đi bên trái nhưng không phải là thuộc địa của phương Tây mà do ngày xưa Sa mu rai đeo kiếm dài chìa ra bên trái, nếu đi bên phải thì sẽ va chạm nhau. Người ta cũng nghiên cứu đi bên trái thì lái xe ô tô sẽ an toàn hơn do tay phải cầm vô lăng sẽ chủ động và khoẻ hơn, mắt phải tinh hơn, đi xe máy chống chân bên trái khó đổ hơn...
Ngoài kia tuyết đang rơi.
Ra cửa hàng UniQlo hàng đầu của Nhật rất nhiều quần áo của Việt Nam, Trung Quốc nhưng không có bán ở nước sản xuất, chất lượng rất tốt, hàng điện tử thì bền đẹp khỏi chê, thực phẩm chức năng cung rất tốt như thuốc ngừa ung thư, tảo biển. Mũ phẩm Shiseido cũng nổi tiếng.
Giáo làng Chiềng cũng nhặt vài thứ gọi là...và y làm gì có tiền.
Nhật là nước có nền nông nghiệp cực kỳ tiên tiến, thực phẩm sạch, không lo như ở ta.
Buổi chiều y có đi qua nhà Quốc hội, vẫn rất nhiều người biểu tình phản đối điện hạt nhân, chiến tranh...
Buổi sáng thăm tháp Tokyo, tháp này xây từ thời chiến tranh do căm ghét chiến tranh nên Nhật quyết định nấu sắt thép từ xe tăng vũ khí để xây và họ mua bản quyền của kiến trúc sư người Pháp Ép - Phen. Tháo cao gần 300m nhưng chỉ cho khách tham quan ở độ cao 150 m và thang máy đi hết 45".
Khu trung tâm cũng có phố đèn đỏ nhưng giáo làng Chiềng không đi thăm nơi đó. Xe taxi bên này do hàng Toyota thắng thầu nên toàn loại Toyota Crown 3.0 đen bóng, xe này có ưu điểm thân rộng, cốp có thể để 3 vali to, hai gương chiếu hậu bố trí trên nắp capo nên góc nhìn rộng, cửa hai bên đóng mở tự động, hành khách và tài xế rất nhàn. Xe chạy bằng gas than thiện môi trường. Tài xế ăn mặc vét rất lịch sự, tay đeo găng trắng. Ngoài đường đi có trật tự rất ít xe máy và xe đạp đi trên vỉa hè, cả ngay không nghe tiếng còi xe.

Thăm đền Asakusa Kannon và làm nghi lễ cầu may mắn



Gần Hoàng cung Nhật Bản


Tượng Nữ thần tự do bên bờ vịnh Odaiba
 


7 nhận xét:

  1. mãi là những chuyến đi, đời bạn nhiều may mắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, giáo làng Chiềng cũng hay được đi đây đó, vừa là cơ duyên, vừa là nghiệp chướng bạn à. Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ nhé

      Xóa
  2. Ui, đi du lịch và tìm hiểu về đất nước Nhật bản cùng y nào .
    Chúc năm mới luôn vui khỏe đồng hương nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Kiến trúc đền chùa, tượng đài đẹp, hoành tráng, chắc chắn, nơi công cộng sạch sẽ, khá yên tĩnh, thích thật anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sạch sẽ là ấn tượng đầu tiên và thích nhất em à, ước mong được trở lại lần nữa

      Xóa