Người theo dõi

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Đi Nagoya, thủ phủ của Toyota xem vườn hoa ở Công viên Nabana no Sato (tỉnhMie)

Sáng ra trời đẹp, nắng chứa chan, đi phía nào cung nhìn thấy núi Phú Sỹ vì hình bát úp thang cân, chu vi chan đến 90 Km, trên đỉnh lõm xuống hình cái bát quanh năm có tuyết băng hoặc nước. Trên đó không khí loãng vì cao trên 3000m và là nơi đầu tiên trên thế giới thấy mặt trời mọc, người Nhật cho là linh thiêng và ai cũng muốn một lân fb rong đời được lên đó ngủ để sáng hôm sau thấy mặt trời và cho rằng cuộc sống sẽ may mắn, hạnh phúc. Khu rừng xu g quanh chính là rừng được tả trong Rừng Na Uy. Ở đó do có nhiều nham thạch, quặng sắt nên phá hết sóng điện thoại, la bàn nhiều người vào đó lạc và chết và cũng có nhiều người vào đó tự sát vì sẽ không tìm thấy lối ra. 35000 người tự sát ở Nhật mỗi năm cung là một con số đáng sợ.
Chụp ảnh xong, y rời Hakone đi về cùng Nagoya trên tàu điện cao tốc trên 300km/h. Trải nghiệm xem có giống tàu cao tốc Bắc Kinh - Hàng. Châu không.  Người Nhật đã bắt tay nghiên cứu ngay sau khiển kết thúc chiến tranh 1945 và hoàn thành vào năm 1955, 10 thử nghiệm chạy đi chạy lại không người hàng ngày không xảy ra tai nạn rồi 1964 mới đưa vào chạy thương mại đủ thấy họ coi trọng tính mạng ra sao. Hàng ngày họ rất tiết kiệm, ăn uống đúng và đủ calo không phí phạm nhưng họ sẵn sàng bỏ tiền làm những điều như vậy để kết quả phương Tây cung phải bất ngơi và thốt lên "May mà Châu Á có người Nhật".

Lạnh giá nhưng hễ vào phòng kể cả nhà vệ sinh công cộng đều có lò sưởi, điều hoà ấm áp nên việc bỏ điện hạt nhân là chưa thể. Nhà vệ sinh hay bất cứ noi công cộng nào đều có chỗ cho người khuyết tật sử dụng thuận tiện. Ngoài đường hiếm khi thấy cảnh sát vì sự tự giác của họ cực kỳ cao
Tuyết bắt đầu tan vì trời đã nắng, đường bắt đầu nhớp nháp
Một điều dễ thấy là họ mặc toàn đồ tối màu, nhà cửa cũng vậy, vùng nông thon mái ngói xám xịt không thấy màu đỏ, cảm giác cái gì đó u ám, cam chịu, nhẫn nại ra đường vào quán ăn, nhà ga chỉ trao đổi đủ nghe, ít náo nhiệt không sôi động, kể cả khi đội bóng của họ thi đấu. Đồ đạc cũng đa phần gam màu tối, lạnh.
Các ký hiệu chỉ female bên này là màu đỏ và male là màu xanh, máy bán hàng và các dịch vụ tự động rất nhiều như gửi đồ tự động, mát xa tự động bán nước giải khát tự động...
Tàu đi êm hơn tàu Trung Quốc, trên toa không có tiếng ồn, cứ vài phút lại một có một chuyến nghe nói là của công ty tư nhân. Xe cộ đi lại rất trật tự, khi xe đỗ lại, nhất là xe tải, xe khách khi đỗ xuống là có 2 cục chèn bằng nhựa, có khi không phải  là chỗ dốc.



Tàu cao tốc Shinkansen


Vé tàu 


Nhà ga Kakegawa


 Trong toa tàu


Nhật thì thứ gì cũng tốt, cũng chẳng mang về được thì thôi, họ làm rất hợp lý từ các chi tiết nhỏ nhất giải quyết các nhu cầu tiện lợi của con người. Những nơi công cộng rất sạch sẽ không có rác ni lon, khạc nhổ hút thuốc bừa bãi. Con người lam việc cần cù, lầm lụi, cam chịu như số phận trời định vậy, làm rút hết sức lực nhưng chế độ môi trường tự nhiên xã hội rất tốt, không có đồ giả, làm ấn chụp giật. Mùa đông nhìn càng ảm đảm hơn vì cay cối không xanh tươi, cảnh vật đều xám xịt. Quần áo, ô to, nhà cửa ít có màu sặc sỡ.
Nagoya được biết đến như là quê hương của hãng xe ô tô Toyota, cảng ở đây rất nhiều xe xuất đi thế giới. Nhật bản có 62 nhà máy khắp thế giới, Nhật có 12 còn lại ở các nước trong đó có VN. Nhân công rất cần vì lương cao mà việc độc hại người Nhật không làm vì thế nhiều nhà máy phải đưa ra nước khác. Brazin có 126.000 người, Việt Nam có 26000 người.

Công viên Nabana no Sato


Nhiều kỳ hoa dị thảo

 Hoa anh đào


Rực rỡ


Nhà bếp di động, có cái này đi du lịch thì hay nhỉ


Ông già bên thiếu nữ, he he


Những chiếc xe lạ mắt


Phong cảnh Tokyo


Sân bay Narita


Tòa thị chính Tokyo


Hoa màu đen nữa chứ



Nhìn xuống chân tháp Tokyo

Nào thì quà


Đong xèng



12 nhận xét:

  1. Thích thật, anh nhỉ !
    Không biết đến bao giờ chút chít chụt chịt của chúng ta được nghe câu " May mà Châu Á có người Việt"? hehe

    Trả lờiXóa
  2. Là mơ ước của rất nhiều người, chuyến đi của anh đầy thú vị khiến em ghen tị rồi nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nọ đi về cơ quan có chuyến đi Lai Châu nhưng anh lại bận không đi được, tiếc quá

      Xóa
  3. Khi nào có dịp đến đây mời anh ghé nhà e chơi nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Khi nào có dịp đến đây mời anh ghé nhà e chơi nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Đẹp quá anh ạ, ước gì em có một lần được đặt chân đến, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thì mơ ước bao giờ đất nước mình đuổi kịp họ, dân mình được sung sướng như dân họ

      Xóa
  6. Chúc mừng NGUYÊN SƠN có chuyến đi du lịch Nhật Bản thật tuyệt vời!
    Chúc Giáo làng Chiềng cùng gia đình luôn vui khỏe, thành đạt và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Thứ nhé, cuộc đòi là những chuyến đi mà bác

      Xóa