Người theo dõi

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Đi Hakone thăm núi Fuji

Ngày thứ 4 đi về tỉnh Hakone có núi Phú Sỹ, trời lạnh âm 1 độ, tuyết bắt đầu rơi, trải nghiệm tuyết thì thích nhưng trời u ám không thấy núi Phú Sỹ, tiếc quá. Mùa Đông phải có đến 60% các tour không thấy núi. Đi trên tàu hải tặc được Nhật mua từ các nước phương Tây về cũng khá thú vị, con tàu này đi trên hồ trên níu nước rất trong chỗ sâu nhất 40m và trung bình là 20m. Lên boong tàu ngắm cảnh thì tuyệt nhưng lại hơi lạnh, mà y lại quên qủa mũ thần thánh ở vali to, tẩm thế không biết.




Rất giống quạt hòm ở làng Chiềng


Tàu hải tặc


Đã đi New Zealand rồi nhưng vẫn mang nhiều quần áo quá, đúng ra chỉ cần 3 bộ là tối đa, cơ mà những đồ underwear đều bỏ đi hết. Khách du lịch đông và hình như phần nhiều là người Trung Quốc. Lối sống Nhật bản ích kỷ và tự lập cao độ và được giáo dục từ lúc trẻ mới lên 3,4 không như ở Việt Nam. Đường phố rất sạch sẽ và người dân có sỹ thức bảo vệ môi trường rất tốt, kể cả tiếng ồn, ở ta thì cả vào Quốc hội cũng chen nhau chứ không nhường bao giờ. Buổi chiều đi thăm khu mua sắm bậc nhất Outlet với nhiều nhãn hàng hiệu nổi tiếng như samsonite, Nike, Addias, Lascotte...Giá cũng hạ bởi là đồ lỗi mốt hoặc lỗi một chi tiết nhỏ nào đấy. Y cũng làm 1 đôi Nike made in Việt Nam.
Núi Phú Sỹ


Sau đó đi thăm một ngôi làng cổ dưới chan núi Fuji, uống nước trào ra từ lòng núi Phú Sỹ để lấy may. Mua vài đồ lưu niệm. Đến khách sạn lại được tắm tiên nước khoáng nóng như hôm ở Odaiba. Công đoạn là vào tắm sạch trước sau đó xuống hồ nước nóng lấy từ lòng đất và dĩ nhiên là k mặc gì, ở đó có ngâm (tuyệt đối k được kỳ cọ) sục, và có cả dịch vụ cá massage chân.

Làng cổ dưới chân núi Phú Sỹ



Khách sạn ít sao và khó đọc hơn k
Keiko plazza. Thiết bị vệ sinh có sưởi ấm, rửa tự động,  thích mê! Người Nhật ăn đũa nhưng mỗi người một suất riêng đảm bảo vệ sinh, họ ăn hết chứ k để thừa. Mua hàng dù nhỏ cũng được đóng gói nhưng chủ yếu bằng giấy, rất ít nilon. Gia đình ở Nhật chỉ có 2 thế hệ và nghe nói sau khi cưới rồi thì trung bình 3 tháng họ mới chiến đấu một lần...có ít không nhỉ?


Chân núi Phú Sỹ





11 nhận xét:

  1. Chuyến đi của anh đến xứ sở hoa anh đào thú vị quá, còn nữa không anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nữa, anh sẽ đăng dần dần, em xem nhé

      Xóa
    2. Anh vừa pót lại ảnh đi Trung Quốc và NewZealand rồi đấy

      Xóa
    3. Dạ, vâng, em đã xem sơ sơ rồi,cũng còn vài tấm chưa hiện ra anh à. Vài hôm nữa em xem lại và soi kỹ hơn nữa, bây giờ em đang bận làm bài để ôn thi, cuối tuần này thi 2 môn nên em chỉ xem chả nghĩ được gì cả, hii

      Xóa
    4. Thì GV dạy giỏi hay thi gì vậy em?

      Xóa
    5. Chịu khó thế, anh già rồi có gì dạy nấy, lười học thêm gì nữa lắm

      Xóa
  2. Trả lời
    1. He he, lao động xuất khẩu. Người ta cho đi chơi trước khi bóc lột sức lao động đó

      Xóa