Người theo dõi

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Rose garden

Thủ đô Wellington có Vườn hồng ngay sau phố Terrace khoảng chưa đầy 1km, giữa bốn bề núi đồi như một công viên đẹp man dại, hoang sơ đầy hấp dẫn. Những chú vịt trời phơi mình tắm nắng ở bồn nước, hàng trăm loại hoa hồng đủ các màu sắc, kích cỡ thơm ngào ngạt. Du khách thỏa sức ngắm hoa và chụp ảnh. Mỗi ngày cũng có hàng ngàn lượt khách đến đây thưởng ngoạn và tất nhiên cũng free. Cũng tại đây bọn tôi gặp vài tốp du học sinh Việt Nam cũng đi tham quan Vườn hồng. Gặp đồng hương lại tranh thủ chụp ảnh, trò chuyện. Điều dễ thấy là các nơi vui chơi công cộng, toillet ở đây đều không thu phí nhưng rất sạch sẽ ngăn nắp. Phía bãi cỏ nhiều tốp khách picnic ngả đồ ăn ra quây quần nhưng không thấy có xả rác bừa bãi. Góc vườn là quán bia đông tấp nập nhưng không ồn ào bắt nhịp dzo dzo, kế đó là WC nhưng có cả một vườn hoa như ảnh dưới mỗ đã khoe.

Đường xuống Vườn hồng




Vịt trời nô đùa dưới nước, con trẻ nô đùa trên bờ






Rất nhiều các loại hoa hồng đẹp và lạ. Nơi hội tụ của kỳ hoa, dị thảo



Ghế gỗ ngồi trong vườn hồng có tên của đôi vợ chồng OSWALD CHETTLE MAZENGARB (1890 - 1963) và MARGARET ISABEL (1891 - 1979). Có rất nhiều ghế gỗ được ghi tên như vậy, cả người đang sống và người đã chết như đôi vợ chồng này.




Bên cạnh Đại lão Mộc mấy trăm năm tuổi, cũng chưa rõ là loại cây gì phía đằng sau cũng có kẻ hai tay chống nách muốn ghi lại dấu ấn như Y




Y đứng giữa rừng hoa, trong nắng vàng Wellington



Trước cửa Vườn hồng



Vườn hồng khoe sắc trong nắng mai

1 nhận xét: