Người theo dõi

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Tô Châu tiếp...

Vừa đi New Zealand về, nhưng kể tiếp chuyện Tô Châu cái đã.

Rạng sáng 16/12 cả đoàn ra ga Bắc Kinh đáp tàu cao tốc đi Tô Châu. Tốc độ trung bình là 300km/h. Tàu chạy nhanh và êm, hầu hết là đường ray trên cao thường là cao ngang nhà 3 - 4 tầng bên đường, không biết tiền đâu ra lắm thế nhỉ. Trong toa tiện nghi đầy đủ như thể trên máy bay vậy. Đi một đoạn lại gặp tàu ngược chiều chạy vun vút, đầu tàu nhìn như đầu đạn hay đầu con rắn khổng lồ trườn trên bãi cát.
Đây là cửa vào ga:




Đồng hồ tốc độ hiện thị ở đầu toa lúc này là 301km/h




Tạm biệt các nữ nhân viên hỏa xa để xuống ga Tô Châu bắt đầu khám phá TP ăn chơi, hưởng thụ. Chợt nhớ bài thơ Những bóng người trên sân ga tả cảnh chia ly buồn não ruột của thi sỹ Nguyễn Bính.




Đến thăm nhà vườn có tuổi thọ vài trăm năm rộng lớn, đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với cảnh đẹp, bài trí, kiến trúc nhà cửa, phong thủy rồi thì kỳ hoa, dị thảo...




Cửa đi vào nhà khá lạ mắt



Thăm chùa Hàn Sơn tự



Cây  cầu đá kiến trúc cổ có nhiều năm tuổi





Quảng cáo ấm chén pha trà Tử sa làm từ một loại đất sét đặc biệt và trữ lượng rất hạn chế, có tác dụng chữa bá bệnh. Toàn những bệnh nghe tên đã kinh.
Người xem há hốc mồm và bất giác móc tay vào túi lấy tiền...rồi ra khỏi TQ mới thấy hối là đã mua với giá rất đắt. Một kiểu tiếp thị quảng cáo kinh doanh rất khéo của người Trung Hoa.




Nhà chờ xe bus ở Tô Châu cũng mang dáng dấp bản sắc dân tộc

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Và đây là Tô Châu

Note:
Đang bận, mới up được 1 ảnh, khi nào rỗi up tiếp...


Ra ga Beijing lên ngồi tàu cao tốc chừng trên 5 tiếng đồng hồ thì tới TP Tô Châu (Suzhou) thủ phủ của tỉnh Giang Tô. Quãng đường chứng trên 1300km. Tàu ngồi êm, nhanh, lịch sự, giá vé là 525 RMB (tệ) Nhưng vẫn tuyến đường này tháng 7/2011 đã xảy ra sự cố Ôn Châu khiến trên 40 người thiệt mạng nghĩ cũng ghê ghê, dù nhà chức trách đã buộc nhà tàu giảm tốc độ xuống còn khoảng trên dưới 300km/h. Tô Châu được biết đến bởi tơ lụa; khí hậu ấm áp khác hẳn hôm ở Bắc Kinh.



Chăn, ga, gối, đệm Suzhou bằng tơ lụa. (Chắc là thật)


Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Thiên An Môn

Sau khi đi Vạn lý trường thành lại đến Thiên An Môn, nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử.

Đại lễ đường nhân dân trong sương sớm




Làm phát kỷ niệm...



Tử cấm thành



Cận cảnh long sàng



Và Toilet được sếp hạng 3 sao, đái cũng sướng mà lại free fee!



Những chiếc xe điện (bánh hơi) rất quen thuộc với dân Hà thành những năm bao cấp thập kỷ 80 thế kỷ trước vẫn thấy ở Bắc Kinh



Chụp ảnh với thằng người vàng ở khu phố đi bộ mua sắm ở Vương phủ tỉnh, hắn làm dáng và cũng ...miễn phí.



Laurel Hotel, nơi tá túc 3 đêm liền




Tờ mờ đã ra ga tàu cao tốc Bắc Kinh, tạm biệt để đi Giang Tô

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Du hý ký sự ảnh

Vừa rồi, y cũng được đi du hý dăm bẩy thành phố trên thế giới, mỗ vốn sinh ra tuổi chó, nhằm giờ ngựa mà. Cũng vẫn đang đi nhưng xin kể vài chuyện mắt thấy tai nghe nhưng mà kể dần dần vậy. Các tấm ảnh được đăng dần dần hầu các bạn đón xem.

Sân bay Beijing, cũng rất rộng lớn




"He who has not climb the Great Wall is not a true man"

Vậy mình đã là "true man" rồi đó! (Thứ tư từ phải sang)



Bắt đầu làm "hảo hán". Thời tiết đầu mùa đông nhưng đã xuống đến 0 độ. Tuy nhiên ban ngày có nắng nên rét mà không buốt. Lên Vạn lý trường thành gió thổi vi vút.



Những chiếc "khóa Tình yêu" trên vạn lý trường thành. Cách đây vài năm đã có 1000 đôi uyên ương làm lễ cưới tập thể trên Vạn lý trường thành. Mỗi đôi khóa tình yêu của mình trên tường thành rồi phi tang chìa khóa tượng trương cho tình yêu vĩnh cửu, trường tồn. Chiếc khóa "đặc chủng" này mang hình trái tim





Cận cảnh Vạn lý trường thành vào mùa đông, cây cối xác xơ




Beijing - mùa cây thay lá ở Di hòa viên



Lim dim lúc chiều xuống bên sân vận động tổ chim nổi tiếng, nơi diễn ra Ô-lim-pic Bắc Kinh 2008 (Lúc này mới 4h địa phương tức là 3 giờ chiều Việt Nam)



Bên ngoài sân vận động, rất đông du khách tham quan.




4 thành phố lớn của Trung Quốc mà mỗ đi qua đều không có xe máy, chỉ có xe bus và xe du lịch cùng với xe đạp và xe đạp điện. Taxi và xe bus nối đuôi nhau chạy ngày đêm. Xe du lịch không phải bắn đinh vít vào lô gô và nhãn xe như ta. Xe taxi ở Bắc Kinh không có rào bảo vệ khoang lái. Xe  taxi ở Tô Châu, Hàng Châu và Thượng Hải thì đa phần đều có kính nhừa hoặc khung sắt bảo vệ.



Sân ga tàu cao tốc Bắc Kinh - Hàng Châu, tam biệt thủ đô Beijing!




Quảng cáo trà ooloong, dù không nghiện chè, không có ý định mua cũng bất giác...tự tay móc túi



Vẫn còn tiếp tiếp...

Nào, cùng du hý