Người theo dõi

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Đám cưới út nam nhà Giáo sư Khúc

"Thế là cuối cùng Khởi cũng đã tìm được cái nửa kia của cuộc đời mình và phá kỷ lục của bố nó. Anh 35 tuối mới cưới vợ vì còn mải đi kháng chiến còn cháu hòa bình đề huề mà 37 mới cưới vợ..." Đó là phần mở đầu  bức thư của GS.TSKH Đặng Vũ Khúc gửi cô em gái ở Thái Nguyên (đã 79 tuổi) mời dự đám cưới út nam Đặng Vũ Khởi (ở nhà gọi là Cò bé) ngày 02/7 tại Khách sạn Hòa Bình, 27 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm Hà Nội. (Hôn lễ và tiệc cưới chính thức đã được tổ chức ngày 11/6 tại TP Hồ Chí Minh, nơi công tác của chú rể và cô dâu)

Dưới đây là một số bức ảnh đám cưới tại khách sạn Hòa Bình:
 Cùng vợ chồng GS Đặng  Vũ Khúc đón khách tại tiền sảnh



Cùng cô dâu, chú rể



GS.TSKH Đặng  Hùng Võ (Cháu ruột GS Khúc) cũng có mặt






Đại gia đình






Lúc về đến Mẹt gặp cái chợ vải, tắc cả đường



Xem thêm: GS.TSKH Đặng Vũ Khúc đến Làng Chiềng Bộ ảnh đám cưới GS Đặng Hùng Võ

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào

Đó là một câu thành ngữ để chỉ ai đó không có chính kiến trong lời nói và hành động, hay a dua, a tòng....thấy người ta làm gì cũng học đòi làm theo nhưng không đạt kết quả gì. Cái đó trong tâm lý học gọi là hiện tường lan truyền, bị tác động để hành động theo một cách vô thức không suy nghĩ. Tỷ như một người ngáp, nhiều người ngáp theo, một người lẩm bẩm hát nhiều người muốn thành dàn đồng ca nhưng...loạn nhịp. Tóm lại là làm theo, nói theo số đông, dây chuyền, lây lan như bệnh dịch. Đi chợ nhất là chợ hàng Tàu, Tân Thanh dù ý định không mua nhưng thấy nhiều người mua cũng móc hầu bao ra rước về những món đồ có khi chả biết để làm gì! . Báo chí ngoa ngôn nói là "tâm lý bầy đàn", thế mà cũng khối người nói theo, viết theo (Lại cũng là tâm lý ấy). Mấy đứa choai choai giọng chợ búa thì bảo "voi đú, chuột chù cũng đòi nhảy xếch...". Phản đối mãi thì báo chí dùng từ mĩ miều hơn là "tâm lý đám đông" nhưng tóm lại vẫn là ..nó. Cái ấy, hệ lụy khôn lường nhất là với nông dân. Một nhà nuôi nhím bán đắt thể là nhà nhà nuôi nhím, khắp nơi nuôi nhím...rồi chả bán cho ai được, tương tự với trồng cà phê, hồ tiêu, cao su... rồi thi nhau nhổ bỏ vì cung lớn hơn cầu để rồi mùa sau cầu lại lớn hơn cung khi mà nhà nhà đã quay lưng lại với vật nuôi cây trồng ấy. Tâm lý này còn có người gọi là ăn theo, nói leo; nhiều anh láu tôm láu cá mà đạt được mục đích, nhất là trong thời gian gần đây...
(Mời bà con viết tiếp cho cho entry này phong phú.......
.....................................................................................................

Một gã đang ...nói leo ở Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận - 09/4/2011)


Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Đón chào vị khách thứ 1000.

Thưa các bạn! Vậy là sau hơn 2 tháng, hôm nay 13/6/2011, nhật ký mở của y đã đón vị khách thứ 1000 với ngót nửa vạn lượt xem (4768). Đối với y đó là nguồn cổ vũ lớn bởi đây chỉ là nơi y muốn chia sẻ những gì y biết hoặc nghe lỏm được, học hỏi những gì y chưa biết bởi y học hành rất lỗ mỗ và y muốn có thêm những người bạn. Y cũng ít có thời gian ghé thăm và comment các blog khác. Cảm ơn những ai đã quan tâm và ghé thăm nhật ký của y, cảm ơn tất cả!

Sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo (02/01/2009)

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Lịch triều hiến chương loại chí quy định hương hỏa thế nào?

Lịch triều hiến chương loại chí của Phan Huy Chú quy định về hương hỏa như sau:
Coi giữ hương hỏa, có con trai thì giao cho con trai trưởng, nếu không có con trai trưởng thì giao cho con gái giữ.
- Ngươig vợ đánh chửi người tôn trưởng trong họ của chồng từ bực cố thân trở xuống bực thứ 5 trở lên thì đều xử kém người chồng phạm tội ấy 1 bực.
- Cha mẹ đều chết, có ruộng đất chưa kịp làm chúc thư để lại, anh em, chị em chia nhau
- Những vợ chồng đã có con, nếu một người chết trước và sau đó con cũng chết mà điền sản thuộc về người chồng hay người vợ còn sống. Nếu người thân thuộc mà không làm đúng thì xử 50 roi, biếm 1 tư mất phần được chia giữ.
- Nếu điền sản do vợ chồng mới gây dựng chung thì chia 2 phần mỗi người một phần. Phần của vợ được làm của riêng, phần của chồng chia làm 3, 2 phần cho người vợ còn một phần để cúng và sửa mộ.