Người theo dõi

Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

No title

"Vào cửa quan không có lối nói bằng nước dãi" câu ấy giờ lại đúng hơn cả ngày xưa. Việc mua quan bán tước, mặc cả, dàn xếp, đổi chác sôi động, khốc liệt hơn xưa nhưng nguy hiểm hơn xưa là ai cũng biết nhưng không ai chỉ ra được vì...không có bằng chứng (điển hình là việc chạy công chức, viên chức). Xưa thì chức tước mua được ở làng thì chỉ được cái danh và ngồi cỗ nhất chứ không được điều hành đốc sưu, đốc lính, hộ đê, xử kiện gì cả, nay thì mua được chức là nghiễm nhiên thay trời trị dân, hỏi sao dân không khổ. Đi đâu cũng thấy thì thụt chạy chọt, leo trèo hòng vun vén cá nhân, vinh thân phì gia,  lợi ích cục bộ. Chán vãi!
Ấy là mạng nói thế nhá, chứ không phải cháu, he he
Bao giờ mới lập lại được trật tự kỷ cương, phép nước khi người ngay phải sợ kẻ gian tà và Công Lý chỉ là một tay diễn viên hài?  Bao giờ cho đến tháng Mười?
P/s Giáo làng Chiềng cũng là dân đây, liệu hồn nhé! 

13 nhận xét:

  1. Giáo làng chiềng đợt ni ko đi mô à?
    Tuần mới tràn niềm vui nhé em (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang tiến về giải phóng thủ đô đây chị. Đầu tuần vui vẻ, hứng khởi chị nhé

      Xóa
  2. có tiền việc ấy mà xong nhỉ
    ngày trước làm quan cũng thế ru....

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện mua quan bán chức bây giờ đầy rẫy NGUYÊN SƠN ạ. Chán lắm...
    Chúc y có những ngày nghỉ cuối tuần thật vui khỏe và an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán quá, anh em mình thôi thì vui vầy thơ phú tí vậy bác Thứ nhỉ

      Xóa
  4. Trời ạ,giờ đang tháng Mười nè,còn bao giờ nữa giáo làng Chiềng ơi...lại "vưỡn" cái chuyện sâu dân,mọt nước,nghĩ mà giận,nhưng rồi người ngay thẳng,có làm gì được chúng chứ ? Chúng cứ ngang nhiên hoành hành,ở mọi lúc,mọi nơi,ai cũng nhìn thấy,mà nhà nước cũng đã dẹp bỏ nhiều kẻ tham lam,đục khoét của dân ,nhưng vì nhiều quá,có diệt xuể đâu cơ chứ,là chỉ tụi mình nói với nhau thui mà...rồi có lúc chúng cũng bị tiêu diệt thôi,nhưng lâu đó,nếu ai cũng an phận mà ko dám đứng ra đấu tranh,sợ mất quyền lợi mà ,vì " đấu tranh,tránh đâu",chính bản thân cũng mục kích nhiều chuyện ng ngay thẳng,làm tốt đấu tranh thì bị trù úm ko ngóc đầu lên đc,phải chuyển cty khác hoặc tìm lý do để về ,vì ko có ai sát cánh cùng đấu tranh,đơn thương đôc mã,ko có sự đoàn kết ,thì làm được gì chứ ? nhưng SC có nghe chuyện ng dân quê mình,họ thường thì chân chất,hiền lành,cam phận,nhưng đè nén quá,ko chịu được,họ cũng nổi dậy đôi ba lần j đó (nghe đài.báo mà )..ai có trái tim,tâm huyết cũng đều bức xúc cả,nhưng ko có quyền,ko có thế,cũng chẳng đc ai ủng hộ,sát cánh đấu tranh cùng,thì cũng chẳng làm j được bọn sâu mọt đó đâu giáo làng Chiềng ạ.SC ghé thăm,chúc Y một chiều chúa nhầt an vui,ngọt ngào nhé và đọc bài viết có đôi dòng cảm nhận ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bào giờ dân nổi can qua nhỉ TL nhỉ, cảm ơn SC Thùy Linh đã qua đọc và chia sẻ nhân tình thế thái với ông giáo làng Chiềng nhé

      Xóa
  5. Đất nước tôi chỉ có thế thôi. Chết vẫn ngậm miệng, vì ngậm miệng ăn tiền ..........................

    Trả lờiXóa
  6. phim xác sống 6 tập cuốiTrong khi nhóm của Rick đang cố hòa nhập với cuộc sống ở cộng đồng mới phim hoang de luu manh tron boKenneth Ma Kam Chun Chu chơi. Niki Chow Rouge Hoàng đế, ông và một số đầu phim dao ha luu tinh tvb khi hắn phát hiện ra gian thần,chàng trai đáng thương và điều đó sẽ chìm vào lãng quên phim ngoa ho tang long 2Cô chia sẻ: “Ban đầu tôi vốn tham gia casting một vai khác hồi đầu năm 2014 phim công công xuất cungNội dung phim nói về cuộc đời của những vị thái giám sau khi triều đại phong kiến sụp đổ hoàn toàn xem phim bí quyết luyện rồng 3Sau khi cuộc chiến của hai bộ tộc Vikings chấm dứt và hàn gắn được hòa bình giữa hai vệ thần rồng khổng lồ phim kiêu hùng tvbNội dung phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh giành quyền lực của những người đầy quyền lực trong giới xã hội đen phim Naruto Shippuuden tron bo Người đứng đầu ngôi làng, Hokage đệ Tứ, đã hi sinh chính bản thân mình để phong ấn Cửu Vĩ vào cơ thể một đứa bé sơ sinh tên là Uzumaki Naruto. phim cương thi tvbnổi tiếng qua series đình đám Khử tà diệt ma. Còn với TVB, Cương (Blue Veins) là bộ phim đầu tiên có nhân vật chính phim cám dỗ nghiệt ngã 2015chắp bút, nói về cuộc sống thăng trầm của hai người phụ nữ đã từng là bạn học của nhau thời cấp ba xem phim dac vu S.h.i.e.l.d phan 3

    Trả lờiXóa