Người theo dõi

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Với trẻ con, khóc là xong mọi chuyện

Đã có lần y nói vậy, với trẻ con khóc là xong mọi chuyện, không như người lớn khổ đau, phiền não ủ mưu, tính kế mỗi khi gặp khó khăn trắc trở đường đời hay bị ai đó gây thì chuốc oán hoặc có khi chỉ là một cú sơ ý ngã trẹo chân.
Nhưng vậy mà không phải vậy, trẻ con cũng có suy nghĩ riêng của chúng, có khoảng trời riêng mà mãi mãi người lớn chả chịu hiểu, dù rằng người lớn thì ai cũng đã từng là trẻ con. Cho nên hiểu chúng rất khó, chúng cũng nhớ lâu, thù dai, người lớn không hiểu thì không gần gũi được chúng và luôn sai lầm trong giáo dục khi cho rằng chúng chỉ là trẻ con nên hay áp đặt.
Mùa hè này đã 2 lần y hứa cho Tơn đi chơi xa nhưng đều không thực hiện được một lần do chủ quan và 1 lần do khách quan trời mưa nên lần này dù mưa tầm tã y vẫn quyết đi vì không muốn thất hứa. Cũng may là chỉ mưa ngày đầu, hôm sau hết mưa nên phần nào chiều lòng được cậu út.

Đường phố Móng Cái ngập sâu trong nước


Rồi cũng ra được biển




5 nhận xét:

  1. Trẻ con luôn thật với chính mình anh nhỉ.
    Giữ lời hứa với trẻ còn quan trọng và ý nghĩa hơn ý chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, đừng bao giờ nói dối trẻ con
      Lâu lắm mới thấy em qua thăm anh giáo làng Chiềng. Lại vào năm học mới rồi em nhỉ

      Xóa
  2. Spa ở Thủ Đức chuyên điều trị làm đẹp chăm sóc tắm trắng da,nám, Trị mụn,Xóa xăm, phun xăm ,Triệt lông vĩnh viễn,sẹo hiểu quả uy tín giá rẻ ở Thủ Đức
    Spa thủ đức,
    spa uy tín ở thủ đức,
    spa trị mụn ở thủ đức,
    spa tốt ở thủ đức,
    spa trị mụn tại thủ đức,
    spa ở thủ đức,

    Trả lờiXóa