Người theo dõi

Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Nhà Bè nước chảy chia hai, ai về Gia Định Đồng Nai thì về

Chả là y vừa đi Nhà Bè, Cần Giờ, Suối Tiên về. Y đặt cục gach đây đã, đi chơi Trung thu về viết sau
Qua phà sang sông đến với huyện (đảo) Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh

Tiếp....
Các lãnh đạo huyện Nhà Bè cho hay Nhà Bè xưa là vùng nông thôn, đường xá cách trở nhưng nay đã thông thoáng và kinh tế phát triển với nhiều khu công nghiệp, khu đô thị. Nhiều nơi xưa là sình lầy thì nây đất cũng có giá trên 10 triệu đồng. Khu tổ hợp ăn uống Bình Xuyên, Tháp Ngà rộng mênh mông đến nỗi khách phải đi xe dạng như xe điện ta vẫn thấy nhưng chạy bằng máy nổ dẫn tới các bàn ăn xung quanh hồ nước. Giữa hồ là một nhà hàng đặc biệt hình con tàu mang tên Trường Sa được xây dựng từ sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam để tỏ lòng ủng hộ và cũng là quyên góp ủng hộ Trường Sa. Khi mới khánh thành mỗi rthực khách ngoài tiền ăn thì ủng hộ 1 triệu và thấy rất nhiều cái tên quen thuộc đã góp tiền...
Hết Nhà Bè qua phà là đến Huyện Cần Giờ. Diện tích tự nhiên của huyện này chừng non nửa của TP Hồ Chí Minh, phần còn lại thì non nửa của Củ Chi và các huyện, quận khác chiếm phần còn lại.
Xưa, đây là vùng đất hoang vu, sình lầy sau giải phóng chính quyền cho lấy giống cây đước từ Cà Mau về trồng nay đã có hàng vạn ha xanh tốt. Con đường rộng rãi có đèn đường có hoa trồng giữa dài mấy chục km chỉ tưởng có trong mơ vì bao đời nay nhiều người dân chỉ quen sống kênh rạch chưa bao giờ nhìn thấy cái ô tô. Lúc mới giải phóng Cần Giờ là một cái đảo hoang vu muốn ra đó phải đến Vũng Tàu rồi đi tàu vào huyện. Đã có tàu của cán bộ ra đảo bị cướp để vượt biên, sau đó chính quyền cảnh giác hơn. Là vùng sình lầy nên vật liệu và công nghệ cũng rất khó khăn hơn các vùng khác, phải đổ đất rồi xăm các ống sắt rỗng cho nước và bùn sùi lên đảm bảo ổn định mặt bằng. Cần Giờ rất nhiều ngao, nghêu và giống cá chìa vôi, cá dứa chỉ sống ở vùng này và ăn tươi mới ngôn mà lại không thể vận chuyển đi xa vì lên khỏi nước là cá chết. Đến Cần giờ bạn nên ăn hai thứ cá này.
Cần Giờ có Khu du lịch sinh thái Dần Xây, trong đó có đảo khỉ, đầm Dơi nghệ, Đầm Sấu, khu Vàm Sát-di tích lịch sử một thời.
Vào đây y cũng gặp cháu họ nay là đồng nghiệp

Lối vào khu du lịch


Mấy chú khỉ thấy người chạy ra chào


Xuống thuyền đi xem Đầm Dơi, những con dơi nghệ rất to




Lên chòi quan sát



13 nhận xét:

  1. tím cũng đặt cái tem vàng ở đây và chờ đợi...

    Trả lờiXóa
  2. tím quay lại chúc y có một chuyến đi thú vị nhất là đêm Trung Thu .

    Trả lờiXóa
  3. Ui,G làng Chiềng sướng thiệt,ăn rồi xách cặp đi kinh lý !

    Trả lờiXóa
  4. Giáo làng Chiềng vi vu suốt nhất roài (~_~)

    Trả lờiXóa
  5. Anh viết bài rất mộc mạc nhưng khi đọc thấy thu vị vô cùng, cảm ơn anh đã chia sẻ.

    Nguyễn Thế Phú
    Công ty Dịch Vụ Kỹ Thuật Tân Mỹ
    Quận 7, Tp Hồ Chí Minh
    Tel: 0986681979
    Email: tanmycorp@gmail.com
    Website: tanmy.biz
    sửa chữa cài đặt bảo trì máy tính tận nơi tại quận 7 ở tphcm
    sua chua cai dat bao tri may tinh tan noi tai quan 7 o tphcm

    Trả lờiXóa
  6. Đi chơi cảnh mà chả chịu chụp cảnh gì cả thế?

    Trả lờiXóa