Người theo dõi

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Có gì đâu mà ầm ĩ?

Y thấy cư dân mạng xôn xao bàn tán và "ném đá" cuốn sách của một cô bé mới ngoài hai mươi nhưng đã đi du lịch nhiều nước trên thế giới với số tiền ban đầu chỉ vẻn vẹn 700 $, người ta bới móc xoi mói và bầm dập không thương tiếc. Nhân xuống thủ đô có việc, y rẽ qua hiệu sách Tiền Phong 17B Ngọc Hà mua và đọc một mạch xong rồi ngơ ngác vì đó là một cuốn sách đơn thuần chỉ kể lại chuyện du lịch với những khó khăn vui buồn mà cô bé đã trải qua không có gì ghê gớm đến thế. Chắc cũng chẳng có quy định nào cấm cô ấy phải kể đúng 100% diễn biến chuyến đi, còn lương tâm, đạo đức ư? xa xỉ quá mà những gì người ta cho là không thực tế (vì người ta có đi đâu) thì cũng có vi phạm gì đâu cũng như bắt cô ấy phải kể hết tất cả các chi tiết đã xảy ra thì buồn cười quá. Đọc xong cuốn sách y thấy nhẹ nhõm và có phần vui vẻ vì những gì cuốn sách đem lại, tóm lại là vô hại và còn có phần có ích đấy chứ, làm Y vui vẻ cơ mà? Chắc cũng chẳng có ai bắt trước được cô bé làm như vậy sau khi đọc sách mà gọi là cổ súy cho những gì mà "người lớn" gọi là không được làm. Còn nhiều điều trong cuộc sống còn tồi tệ hơn vạn lần ấy chứ.
Đi, dấn thân, vượt qua được như vậy chắc không ít người khâm phục trong đó có y
Có gì mà phải ầm ĩ nhỉ? có khắt khe lắm không hay chỉ là lòng đố kỵ? He he he









27 nhận xét:

  1. Có lần mình gặp một Tây balô ngồi xổm gặm bánh mì ở bến phà Rạch Miễu... Mình hỏi bạn làm nghề gì ? Tây trả lời : Dentist but unemployed ? Mình trố mắt : Thất nghiệp mà còn đi du lịch được. Tây bảo : đi vòng quanh với 450 Deustch mark. Chời.
    Chuyện cô bé Huyền Chip thì mình ko rành nên chỉ im lặng chụp tem vàng nhà anh Chiềng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, mình cũng không có ý bênh cô bé nhưng mình vừa đọc xong chiều nay, nó cũng bình thường không có tý gì " định hướng", " cổ suý" giới trẻ cả đâu, chẳng phải tự truyện, cũng không là nhật ký nên cũng đọc cho vui và biết thêm một số nét văn hoá mà thôi. Vô hại!

      Xóa
  2. Đúng là chuyện đời chẳng thiếu điều gì mà không nói đuợc anh nhỉ ?? lâu quá bận chưa thăm anh , hôm nay gặp bài hay , khâm phục lòng dũng cảm của cô bé ấy quá đi chứ, nhớ lúc em 20 tuổi mà xa mẹ còn khóc nữa hihii , ,,vui khỏe anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là lâu lắm rồi không thấy em qua thăm. Cuốn sách cũng có nhiều điều bổ ích em ạ. Ngồi nhà mà suy diễn xem cô ấy viết có thật 100% hay không chỉ tổ mệt người và ...lộ tính nhỏ nhen!

      Xóa
  3. Hôm nay đọc được entry này thấy vui hơn vì vẫn còn có người mở rộng tấm lòng. Xét cho kỹ, cô bé không có tội. Đi du lịch và nói sự thật mà cũng mang tội kiểu như báo chí phanh phui lâu nay thì tốt nhất nên nói dối và đánh bóng hết mọi thứ. Sống như thế thì sống làm gì nhỉ? Nói nhiều thành ra đụng chạm Lãnh đạo. Mà đụng Lãnh đạo thì mình... lãnh đạn. Cầu trời cho cô bé vẫn giữ được sự bình tĩnh, thanh thảng và an nhiên cười. Bởi nhiều người vẫn thích cầm cuốn sách của cô.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Anh Thư, giáo làng Chiềng hơi ngược đời là mua tập 2 trước rồi sáng nay mới mua tập 1 Đừng khóc, châu Á là nhà. Đang đọc đây.!

      Xóa
  4. Gái thì chưa được đọc cuốn sách đó nên chưa hiểu ngọn ngành vì thế Gái cũng không tham gia bình luận hiiii...chúc Y chiều làm việc cuối tuần thật vui!

    Trả lờiXóa
  5. Thị cũng nghe người ta nói rất nhiều về cuốn sách và nhân vật này. Thị thấy người ta "ném đá" cô bé cũng như ném đá bài viết của Thị thôi. Vì người ta không tin lại có những việc như vậy có thể xảy ra trong cuộc sống. Nhưng với Thị thì không gì không thể. Thị với 2 đứa con đã từng sống suốt trong 10 ngày với chỉ 27 nghìn đồng (năm 2001, lúc đó cá nục nhỏ 2 nghìn đồng một kí. Vậy 27 nghìn đủ sống 10 ngày chứ gì nữa). Hơi nào quan tâm. Hồi trưa, anh Rhum có nhắn tin yêu cầu Thị xóa hộ nhận xét của anh ấy và của Thị cho bài viết mới nhất. Thị đang ở chỗ khác, có ở nhà đâu mà xóa. Khi về mở Blog ra, đã thấy xuất hiện một Blog "Anh Hai" nào đó với những lời lẽ khiếm nhã. Thật là một trò vui! Cứ để thế đọc cho vui!

    Trả lờiXóa
  6. Cuốn sách đó họ bán ở đâu vậy anh? Anh đưa nó lên mạng đi để mọi người cùng đọc nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Trên mạng có rồi đó em, vào gúc mà đọc đi. Chúc cuối tuần vui vẻ

    Trả lờiXóa
  8. Sang thăm bạn, chúc bạn luôn khỏe vui và có thêm nhiều bài viết hay nhé!...

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bác thứ ghé thăm, chúc bác ngày cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Giai làng Chiềng ơi , cho mượn lại cuốn sách nào ...híc ! cuối tuần đong đầy hạnh phúc nhé lão ...hì hì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời chủ lều vịt biệt tăm tích từ vụ đi Nghệ An giờ mới thấy mặt. Lên làng Chiềng đọc sách đê!

      Xóa
  11. giống em rồi ,em cũng kg xèm phân tích ,mổ xẻ,đọc thấy 1 chút mình trong đó, thấy iu đời ,thấy sống là phải nghĩ thế ..hệ hệ ( 2 quyển này mua trên mạng đoá ,dc giảm giá nữa, khoái)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ưc, anh em mình có máu phượt nên đọc rất khoái, đúng là thấy bóng mình trong đó tất nhiên không liều vì mình đi có lập trình cả rồi. Anh thì vào nhà sách nên phải chịu giá bài nhưng đọc cũng xứng

      Xóa
  12. Sắp đến cuối tuần rồi, chúc anh những ngày vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Em cũng thấy thế, có gì đâu mà ầm ĩ. Trong cuộc sống, không phải lúc nào cũng tốt đẹp, còn nhiều thứ tệ hơn nữa. Với lại không phải lúc nào số đông cũng đúng.

    Trả lờiXóa