Người theo dõi

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

ĐÔNG DU KÝ

Trước khi những cơn bão đến dập dồn và cũng là tự thưởng cho nhưng ngày tháng vất vả mưu sinh, y quyết "Đông du ký" một chuyến. Lời hứa với cậu con trai khi được học sinh giỏi cũng được thực hiện, 2 cha con lên đường với hành trang bầu đoàn rất gọn nhẹ. Đường số 4 lịch sử cũng không khá hơn nhiều so với hồi chiến dịch Biên giới Thu Đông 1950 là bao cho dù sau đó cả hai thập kỷ mới có thằng gọi là y đang ngồi viết entry này. Hết địa phận LS thì đường đẹp hơn nhiều, có nền đường, lòng lề đường sơn kẻ luồn hút sâu qua những cánh rừng bạt ngàn xanh ngắt, thi thoảng lại chợt nhô ra bờ biển có cảm giác như bên nước ngoài vậy.
Tiên Yên, Mũi Chùa... điểm đến cho những ai sành ăn hải sản mà lại tốn không nhiều tiền trên các bè rung rinh, lồng lộng gió trời; hải sản tươi ngon vừa mang từ biển lên, thái độ phục vụ chân chất, xởi lởi, nhã nhặn khác hẳn những cái máy chém ở TP Hạ Long khi bọn y phải trả trên 200k cho 03 chai bia Hà Nội và 5 gói lạc rang nhỏ xíu.
Bãi Cháy vẫn vậy, chưa đổi khác gì so với năm ngoái y đến, Bản sao của y rất hào hứng khi ra biển, trong khi mọi người còn lưỡng lự thì cu cậu đã ào xuống biển tắm làm y cũng phải vội vã xuống theo. 30 năm trước cũng chừng ấy tuổi, y xuống biển nhưng mà là đi trại hè chứ không có bố mẹ đi cùng. Cả huyện năm ấy có 3 đứa được đi thì có 2 đứa con gái do cô giáo Phương dẫn đi, nay không biết cô ấy về hưu chưa. Cứ cho là lúc ấy cô khoảng 25 tuổi thì chắc nay cô đã nghỉ rồi chẳng biết có nhớ 3 đứa học trò ấy không. Nhanh thật, thời gian cũng đã in dấu trên khuôn mặt nhàu nhĩ, mái tóc đếm được sợi rụng từng ngày của y....
Chán ở Bãi Cháy, y dông thẳng ra Trà Cổ và điều thú vị là chụp ảnh ở mũi đầu bờ biển, còn một cái mũi ở Cà Mau y chưa được đến, nhất định phải đến để góp vào bộ sưu tập bản đồ du lịch của y trước khi nhận sổ hưu. Chắc chắn thế!
Nhớ hồi đi Nha Trang, khi về y ngồi máy bay ghế số 18 và có kể cho tay láng giềng nghe, hắn bèn đánh con đề còm không dè trúng thật. Biết lần này du hý hắn lại sang hỏi xem đi xe số mấy nhưng tối đó hắn bị trật, mấy hôm sau vẫn còn theo, chẳng biết có trúng không hay lại trớ trêu như bài văn tả cảnh chăn nuôi của mấy đứa học trò:
"Bà em nuôi một con đề
Hôm qua vừa bỏ lại về, mới gay"
He he he...

Ngày đầu ra Bãi Cháy, mây vần vũ (Chụp từ tầng 11 HaLong Pearl Hotel)


Móng Cái đây rồi, Móng Đực ở đâu???



Mũi Sa Vĩ, Trà Cổ nơi địa đầu Tổ quốc 




"Đứng trước biển"



Vành đai biên giới



Sau lưng anh là biển cả...!!!




Nước non Trà Cổ



Mỗi chuyến dù bay thế này trong 5 phút giá 700k



30 nhận xét:

  1. Cái anh này đi suốt. sướng thế. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tây Nguyên Xanh nói đúng ý mình.
      - Sao Y được đi nhiều nơi thế nhỉ?

      Xóa
    2. Trả lời cả hai bạn ở trên nhé: bởi vì y có "hoa chân", he he

      Xóa
  2. Ít ra thì cũng giới thiệu cho nó kĩ kĩ dài dài và nhiều hình ảnh về chuyến đi chứ, chỉ bấy nhiêu thôi sao? Bản sao của Y còn nhỏ nhỉ, chả bù cho bản sao của Thị to tướng, Thị mang guốc cao gót bảy phân mới đứng được tới hơn cổ chúng một tí. Nhưng tương lai cu cậu sẽ cao hơn Y nhiều đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, tiếp thu ý kiến của Thị, y đã thêm phần vĩ thanh rồi đó. Cu cậu cũng có chiều hướng phát triển hơn bố. Mà sao thị vội lấy chồng nên bọn chúng mới lớn thế chứ??? Bao giờ thì thị tái khai Trương nhà cũ vậy???

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Vui.
      Giáo viên thì chỉ trông chờ mấy tháng hè thôi em nhỉ

      Xóa
  4. Nhìn bản sao hồi nhỏ của y dễ thương quá! Thật vui, thật Ngưỡng mộ chuyến "Đông du" của y quá! Chiều nhìu niềm vui nha y!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khà khà, một kỳ nghỉ thật là thú vị với y. chúc ctím chiều hè mát mẻ

      Xóa
  5. Bực mình quá, giờ này rồi mà hai con mắt nó không chịu ngủ nên qua phá Y đây. Dậy mau đi ra bờ sông bụi chuối gánh nước. Nhanh, trăng sáng lắm luôn đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thị cứ nghe Fur Elise thì làm sao ngủ được. Nhớ mang rượu nút lá chuối và cháo hành nhé

      Xóa
  6. y đang tràn ngập cảm xúc về chuyến đi mà chưa nói nhiều về cảnh vật nơi y đặt chân đến nhể?
    Mọi người chờ y bình tĩnh lại để nghe y kể...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, à y sẽ kể tiếp nhưng trước mắt là bổ sung mấy cái ảnh để "thay lời muốn nói" hong loan ơi!

      Xóa
  7. Nhất bạn rồi, được đi tham quan khắp đất nước thế còn gì bằng, chúc mừng nhé ! Chúc bạn vui khỏe an lành (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạch Dương, được đi thăm nhiều nơi trên đất nước mình là niềm đam mê và hạnh phúc của y đó

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Có Móng Cái ắt phải có Móng Đực chứ bác Lê nhỉ, y nghĩ thế và đang tìm hiểu đây!

      Xóa
  9. Y biết không, Thị đã từng tắm nước Hạ Long một lần vào năm 5 tuổi. Vậy là Y tắm sau Thị rồi. Còn Móng Cái thì ...ở đây này, chỉ có Móng Đực là Thị chưa biết thôi. Vẫn ít hình quá. À mà Thị thấy Y đẹp trai hơn năm ngoái đấy. Nhưng Y già hơn Thị nhiều rồi. Y phải tốp cái già ấy lại thôi bằng cách...À mà Thị cũng không biết cách nào cả đâu. Y đi chơi mà không chịu rủ Thị nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Y lại thêm hình rồi đấy. Y trân trọng mời Thị cùng y hành trình đi tìm Móng Đực nhé, hé hé hé

      Xóa
  10. Thêm có mỗi một cái hình ngồi trông giống ngồi...ấy quá thế? Thị buồn cười quá! Thôi Thị đi đây. Thị ghé về nhà lấy cái này thôi.

    Trả lờiXóa
  11. mình vừa du lịch qua màn ảnh blog nhà anh Nguyên Sơn. hihi rất thú vị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi nhà báo ghé thăm, y đang đi tìm địa danh Móng Đực đây bác ạ!

      Xóa
  12. Em sang thăm anh ạ.Em k bỏ blog nữa,đã quay lại sau một chuyến nghỉ ngơi,chu du về quê hương,ghé thăm anh nè,anh có khỏe ko ? Em vội về còn nấu bữa tối,nên chưa kịp đọc entry,mới chỉ nhìn thấy ảnh hai bố con,mà ko kịp đọc bài viết về chuyến Đông du của anh đâu ạ,mong anh lượng thứ cho em nhé.Chúc anh luôn mk-như ý-cát tường và có một buổi tối vui vẻ,hp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng sự trở lại của Sơn Ca Thuỳ Linh nhé, chúc buổi sáng tốt lành

      Xóa
  13. Chạy lên LS thì mất dấu .Hóa ra bản chính và bản sao ra Quảng Ninh mất rồi

    Trả lờiXóa
  14. Con giai cao gần bằng & đẹp trai hơn bố rồi bố S ơi! hê hê...
    2 bố con có 1 chuyến hành trình đầy thực tiễn & thú vị đấy chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 30 năm trước bằng tuổi hắn ra Hạ Long dự trại hè Cháu ngoan Bác Hồ anh mới chỉ nặng chừng 35 kí lô, nay thì hắn đã chừng ấy cộng hai mươi ký nữa.
      Nghỉ hè có về Ninh Bình không mẹ Tường Vy?

      Xóa